วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีติดตั้งโถสุขภันฑ์

ขั้นตอนที่ 1ถอดโถสุขภัณฑ์เก่าออกโดยปิดวาล์วน้ำประปาในส่วน ที่จะเข้าโถสุขภัณฑ์ ชักโครกให้ในถังน้ำหมดน้ำ ปลดท่อน้ำประปาและถอดโถส้วมโดยงัดหรือขันฝาครอ บเกลียวออกถอดน๊อตและแหวนยางโยกโถส้วมให้ปูนยาแ นวที่พื้นแตก ยกโถส้วมขึ้นตรงๆตักน้ำที่หลงเหลื ออยู่ใส่ถังอุดข้องอด้วยเศษผ้าเพื่อกันเศษผงและ ปิดทางแก๊สเสียจากท่อโสโครก
ขั้นตอนที่ 2ขูดปะเก็นและวัสดุอุดของเก่าออกจากหน้าแปลนพื้น ทดลองวางโถดูรูยึดสลักที่ฐานถ้าไม่ตรงให้ทำการ เจาะรูใหม่ โดยยึดให้โถอยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางขอ งหน้าแปลนและขนานกับกำแพง
ขั้นตอนที่ 3พลิกด้านฐานของโถส้วมขึ้น วางโถส้วมบนกล่องหรือ ลังที่ปูด้วยผ้าเช็ดตัวเก่า (ควรมีผู้ช่วย)ใส่ป ระเกนที่ฐานโถและใส่วัสดุกันรั่วซึมที่พื้นหน้า แปลน ค่อย ๆ กดปะเก็นลงที่ปลายท่อน้ำออกของโถส้ วม ปะเก็นจะทำหน้าที่กันน้ำรั่วซึม นำเศษผ้าออก จากท่องอโถส้วม
ขั้นตอนที่ 4กลับโถส้วมตั้งขึ้นวางลงบนสลักเกลียวแล้วกดลงขยั บโถเล็กน้อยจนโถส้วมไม่โยก ใช้ระดับน้ำวางพาดโถ ส้วมเพื่อวัดระดับ หนุนด้วยลิ่มโลหะบางๆ ถ้าจำเ ป็น แล้วตั้งถังน้ำสำหรับโถส้วม ขยับโถส้วมให้ถึ งน้ำได้แนวกับผนังใส่แหวนยางและขันน๊อตลงบนสลัก เกลียวขันน๊อตสลับกันทั้ง 2 ข้าง เพื่อกันโถส้ว มร้าว
ขั้นตอนที่ 5เทน้ำลงในโถเพื่อตรวจดูรอยรั่ว และดูฝาปิดกับสลั กเกลียว ถ้าสลักเกลียวยาวเกินไปให้ตัดด้วยเลื่อ ยตัดเหล็กใส่วัสดุอุดท่อลงในฝาและปิดลงบนสลักเก ลียวใช้นิ้วยาแนวฐานโถส้วมด้วยปูนยาแนว ปูนยาแน วจะแห้งเร็วมาก ต้องทำอย่างเร็ว เช็ดส่วนเกินด้ วยผ้าเปียก
ขั้นตอนที่ 6ต่อท่อน้ำประปากลับเข้าโถ ควรเปลี่ยนเป็นสายโลห ะถักอ่อน ใช้แถบกาวพันท่อ หรือกาวซีเมนต์ทาบนเก ลียวแล้วขันน๊อตให้แน่น เปิดน้ำแล้วตรวจดูรอยรั ่วรอบรอยต่อ ติดตั้งฝารอบนั่งตามขั้นตอนของผู้ผ ลิต ปิดฝาบนถังเก็บน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น